ประสบการ์ณแสนห่วย กับการจอง PS5 จากตัวแทนจำหน่ายชื่อดัง N

เนื่องด้วย เมื่อวานมีการเปิดจอง PS5 ล็อตที่ 2 
ผมเอง รอหน้าเว็บ Sony และให้น้องไปรอของตัวแทนจำหน่าย N
ถึงเวลาจอง ผมเข้าเว็บ Sony สำเร็จ ใส่ตะกร้าสำเร็จ ล็อคอินสำเร็จ จนถึงหน้าใส่ที่อยู่ น้องโทรมาบอกว่าจองได้แล้วของ N ก็เลยไม่ได้ทำรายการของ Sony ต่อ
น้องก็แคปหน้าจอมาให้ ขึ้นว่า ยินดีด้วย คุณจองสำเร็จ รอ SMS ยืนยันการชำระเงินที่จะส่งให้ภายในวันเดียวกัน ไอเราก็ใจชื้น รอ SMS ล่ะ

(รูปหน้าจองสำเร็จ)


ผ่านมา บ่ายโมงก็แล้ว 6 โมงก็แล้ว ไม่มีความคืบหน้า ถามน้องน้องก็บอกว่ายังไม่มี เริ่มเอะใจ แต่รอจนถึงประมาณ 2 ทุ่ม ก็ยังไม่มีSMS รวมถึงหน้าเพจเฟซบุคก็ไม่มีประกาศอะไร เลยตัดสินใจโทรไปถามเจ้าหน้าที่
โทรไปทุกเบอร์ที่ขึ้นบนหน้าเว็บ ไม่มีคนรับสักคน บางเบอร์โทรไม่ติดด้วยซ้ำ

(รูปตอนกระหน่ำโทร ไม่มีคนรับสักคน)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ก็กระหน่ำโทร จนติดเบอร์นึง หลังจากสอบถาม ก็ได้ความว่า
"ระบบรวน ทำให้ยอดจองเกินกำหนด ซึ่งคนที่ยังไม่ได้รับ SMS จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ภายใน วันที่ 22"
ก็เลยถามต่อว่า แล้วติดต่อกลับนี่ ติดต่อไปว่ายังได้อยู่ หรือยังไม่ได้
เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า "ปกติจะไม่ได้แล้วครับ"
จังหวะนี่คือโกรธมาก โกรธที่โดนหลอกว่าได้ส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งคือโกรธที่เจ้าหน้าที่ ไม่ยอมอัพเดทความคืบหน้าเลย ปล่อยให้รอนานมากๆ รอมาทั้งวัน แล้วสุดท้ายผลคือ อด...
(คิดในใจ คือถ้าคนไม่โทรมาถาม ก็ต้องรออย่างมีความหวังคิดว่าตัวเองได้ ไปจนถึงวันที่ 22 ถึงรู้ว่าตัวเองไม่ได้เนี่ยนะ? บริษัทนี้เค้าทำงานกันแบบนี้หรอ ชุ่ยจัด)
ก็เลยบอกว่า อย่างนี้ลูกค้าก็เสียโอกาสสิครับ แทนที่เค้าจะได้สิทธิ์จากเว็บอื่น แต่พอเค้าจองเห็นหน้าระบบคุณขึ้นว่าจองได้ เค้าก็เชื่อใจคุณ  เค้าอุส่าไว้ใจบริษัทคุณ แต่คุณทำแบบนี้ มันโครตไม่ professional เลย..
ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า เค้าจะชดเชยตรงนี้ให้ โดยการเก็บชื่อไว้ก่อน และเมื่อของ Lot ต่อไปมา ก็จะให้สิทธิ์ก่อนกับผู้ที่จองรอบนี้และไม่ได้เครื่อง แต่ถ้าของ Lot นั้นยังมาไม่พอ ก็รอ Lot ต่อๆไป
พอได้ยินแบบนี้แล้ว หมดศรัทธากับบริษัทนี้สุดๆ

สุดท้าย อยากขอประจานการทำงานของบริษัทนี้ ที่โครตห่วยแตก แสนชุ่ย ขนาดระบบจองที่ใช้ Google Form ซึ่งคุณก็ไม่ต้องเสียเงินลงทุนพัฒนา Server,ระบบการจองแล้ว แต่ก็ยังปล่อยให้มีข้อผิดพลาด (มีคนเป็นแบบนี้หลายคนมากๆ ดูจากคอมเมนต์หน้าเพจ) รวมถึงการบริการ ที่ห่วยแตก ต้องให้ลูกค้าตามเรื่องเอง ไม่งั้นก็ต้องรอไป 3 วัน ถึงรู้ผลว่าไม่ได้ แต่ตอนเอาเงินจะเอาเลยภายในวันเดียว ทุเรศมาก และการที่บอกว่าจะได้สิทธิ์ก่อนใน Lot ต่อไป ก็ไม่มีอะไรยืนยัน มีแต่คำพูดปากเปล่าเท่านั้น... ซึ่งก็ไม่รู้จะยังมีความน่าเชื่อถืออยู่ไหม

ใครจะยังสนใจสั่งซื้อกับบริษัทนี้อยู่ ก็เชิญนะครับ คิดดีๆ เกิดระบบรวนอีก กลายเป็นดีใจเก้อนะครับ สุดท้ายก็รอต่อไปแบบไม่มีกำหนดเหมือนเดิม ส่วนผม ขอลาขาดบริษัทนี้ ห่วยแตกทั้งการจัดการระบบ และการทำงานบริการ

ใครที่จองไปเหมือนกันแต่ไม่ได้ SMS และยังไม่มีใครติดต่อกลับมา ก็ทำใจนะครับ อดแล้วแน่นอน

จนถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มีอะไรอัพเดทหรือประกาศบนเพจ คนที่ไม่รู้ก็รอต่อไปแบบนั้น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่